scorezod.com
Menu

อินเตอร์สิ้นหวังยกเลิกใบเหลือง-แดงลูกากู

อินเตอร์ มิลาน ดูเหมือนจะสิ้นหวังกับการยกเลิกใบเหลือง-แดงของ โรเมลู ลูกากู เมื่อมีการกางกฏระเบียบเรื่องการฉลองประตูของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี

ลูกากู โดนใบเหลืองที่สองจากผู้ตัดสิน ดาวิเด้ มาสซ่า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมที่ อินเตอร์ บุกเสมอ ยูเวนตุส 1-1 นัดแรกของรอบรองชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย เมื่อวันอังคาร หลังจากแสดงท่าดีใจตอนสังหารจุดโทษได้

ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียม ยกนิ้วขึ้นแตะที่ริมฝีปาก มองไปบนอัฒจันทร์ และพูดอะไรบางอย่างออกมา ซึ่งดูเหมือนเป็นการบอกให้แฟนบอล เบียงโคเนรี่ เงียบ หลังจากตลอดทั้งเกมต้องเผชิญกับการถูกเหยียดผิวจากแฟนๆ เจ้าถิ่น
การฉลองประตูดังกล่าวจบลงด้วยใบเหลืองที่สอง เพราะ ลูกากู มีใบเหลืองแรกติดตัวอยู่แล้ว จึงกลายเป็นใบแดงที่มาพร้อมความวุ่นวายและการปะทะกันในสนาม
ภายหลังจบเกมเทรนเนอร์ ซิโมเน่ อินซากี้ หวังว่าใบเหลือง-แดงของ ลูกากู จะถูกยกเลิก เพราะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากศูนย์หน้าวัย 29 ปี ก็แสดงท่าทางแบบนี้ตอนฉลองประตูกับทีมชาติเบลเยียม ในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการพิจารณาจากกฏของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี พบว่า มาสซ่า มีสิทธิ์ที่จะแจกใบเหลืองให้ ลูกากู ซึ่งดันเป็นใบเหลือง-แดง จึงตามมาด้วยความวุ่นวาย เพราะกฏข้อ 12 ระบุ ผู้เล่นต้องถูกใบเหลืองหากพุ่งเป้าไปที่แฟนบอลซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย และการฉลองประตูใดๆ ที่มุ่งไปในทิศทางของแฟนบอลฝั่งตรงข้าม จะถูกมองว่าเป็นการกระทำที่ยั่วยุ
นั่นหมายความว่า ลูกากู จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมสองของรอบรองชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย เช่นเดียวกับ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช และ ฮวน กวาดราโด้ ที่โดนใบแดงหลังจบเกมทั้งสองคน

ติดตามข่าวฟุตบอลล่าสุด 2023
Social media : https://bit.ly/3SF6CC6
Website : https://bit.ly/sports-2023

ขอบคุณแหล่งที่มา : thsport

โพสต์โดย : subalu123 subalu123 เมื่อ 5 เม.ย. 2566 18:47:58 น. อ่าน 99 ตอบ 0

facebook