scorezod.com
Menu

ข่าวไก่ชน ไก่พม่าง่อน ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม ราชบุรี ฟอร์มดี ไม่มีตก

ข่าวไก่ชน ไก่พม่าง่อน ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม ราชบุรี ฟอร์มดี ไม่มีตก

ข่าวไก่ชน

ข่าวไก่ชน ในอดีตกีฬาชนไก่ เป็นกีฬาพื้นบ้านยอดฮิตของผู้ชาย ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน ตามยุคสมัย ต่อเมื่อเวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ไก่ชน และ สนามชนไก่ กลับกลายเป็นกีฬาในหมู่หรือเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนไก่เท่านั้น แม้ว่าสนามชนไก่จะมีทุกจังหวัดก็ตาม ปัจจุบัน สนามชนไก่ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ คือ สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ

เกมกีฬาชนิดนี้ ต้องขึ้นกับความชอบแต่ละบุคคล บางรายเพียงแค่ได้ชมชั้นเชิง และการออกลวดลายการชนไก่ ก็เท่ากับได้ผ่อนคลายสบายอารมณ์ แต่บางรายอาจมีการพนันขันต่อเข้ามาเกี่ยวข้อง ขึ้นกับความชอบและความสมัครใจ

หากไก่ชนตัวใด ได้เข้าชิงชัยในสนามชนไก่ มีจำนวนไฟต์เป็นเครื่องการันตี มูลค่าราคาไก่ก็สูงขึ้นตามลำดับ

ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม เป็นแหล่งที่มาของไก่ชนที่มากไฟต์ และที่สำคัญในหลายไฟต์ที่ชน ลงในสนามไก่ชนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ อย่างสนามกีฬาไก่ชนเทิดไท

คุณจักริน รัตนารามิก หรือ คุณขิง ผู้ดูแล ส.ตรัยเพชร ฟารม์ มาตั้งแต่เริ่มแรก เล่าว่า เดิมทีธุรกิจของครอบครัวเป็นธุรกิจฟาร์มสุกร ทำให้ซึมซับการดูแลและการจัดการภายในฟาร์มมาโดยตลอดตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการบริหารธุรกิจ จึงหันกลับมาช่วยครอบครัวดูแลฟาร์มสุกร ขณะเดียวกันเมื่อวัยเด็กคุณขิงได้ติดตามคุณพ่อไปดูการชนไก่ ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่สร้างความสุขให้กับคุณพ่อ มีโอกาสเห็นการชนไก่ การซ้อมไก่ ทำให้รู้สึกว่า กีฬาชนไก่ เป็นกีฬาอย่างหนึ่งที่น่าสนุก ทั้งยังได้ดูแลไก่ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงอีกชนิดหนึ่งด้วยตัวเอง

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : sg14 sg14 เมื่อ 13 ก.พ. 2566 21:08:26 น. อ่าน 109 ตอบ 0

facebook