scorezod.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ “เอฟวัน-ต๋อง”นำนักสนุ้กไทย ลุยสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์โลก

ข่าวสนุกเกอร์ 7 จอมคิวไทย ลุยศึกสอยคิว 6 แดง ชิงแชมป์โลก ไทยรับเป็นเจ้าภาพ 6-11 มี.ค.66 โดยมี 4 จอมคิวอาชีพโลก นำโดย หมู ปากน้ำ, เอฟ นครนายก, แจ๊ค สระบุรี และมิ้งค์ สระบุรี ขณะที่อีก 3 โควต้า จาก ซันนี่ สายล่อฟ้า, นุ๊ก คอนหวัน และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย 

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์  “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้หารือกับ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการนี้ ทางสมาคมได้ขอโควต้านักสนุกเกอร์ไทยเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ เวิลด์ สนุกเกอร์ ให้ได้แค่ 6 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นได้อีก 1 คน ทำให้เรามีโควต้านักสนุกเกอร์ไทยที่จะลงแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก จำนวน 7 คน

 สำหรับสิทธิ์นักกีฬาไทยทั้ง 7 คน ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ให้สิทธิ์นักสนุกเกอร์อาชีพโลกของไทย 4 คน ประกอบด้วย ‘หมู ปากน้ำ’ นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 32 ของโลก, ‘เอฟ นครนายก’ เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 47 ของโลก, ‘แจ๊ค สระบุรี’ เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์ที่คว้าสิทธิ์จาก คิวสคูล และ’มิ้งค์ สระบุรี’ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกอาชีพหญิง

 ขณะที่อีก 1 สิทธิ์ ได้จากแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ประเทศไทย ปี 65 คือ ‘ซันนี่ สายล่อฟ้า’ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ กับอีก 1 สิทธิ์ คือแร็งกิ้งอันดับ 1 ของ USNOOKER 6 RED คือ ‘นุ๊ก คอนหวัน’ ปรมินทร์ ด่านจิรกุล เจ้าของแชมป์ USNOOKER 6 RED UDON CUP และโควต้าสุดท้าย คือ ‘ต๋อง ศิษญ์ฉ่อย’ วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ที่สร้างชื่อเสียงให้วงการสอยคิวเอเชียและประเทศไทยในอดีต

อ่านข่าวต่อไปได้ที่นี่ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : sg14 sg14 เมื่อ 13 ก.พ. 2566 20:52:09 น. อ่าน 99 ตอบ 0

facebook