scorezod.com
Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ พระพยอม เตือนพระ 4 รูป เตะลูกตะกร้อ

ข่าวกีฬาตะกร้อ พระพยอม เตือนพระ 4 รูป เตะลูกตะกร้อ ขาดสมณสัญญา อย่าให้ชาวบ้านติเตียน

ข่าวกีฬาตะกร้อ จากกรณีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปพระสงฆ์ 4 รูป กำลังนำลูกตะกร้อมาเตะแทนลูกฟุตบอลอย่างสนุกสนานในลานวัดแห่งหนึ่ง มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า สมัยก่อนเตะตะกร้อต่อนกเคยทำกันมาพักนึง และมาถึงช่วงรัชกาลที่ 3-4 ว่าพฤติกรรมนี้แย่มาก เลยตั้งธรรมยุตขึ้นมา เป็นพระที่เคร่งครัด และทำให้พระที่เคยเตะตะกร้อต่อนกมาเล่นฟุตบอล พูดง่ายๆ ความเลวที่เป็นเนื้องอกมันเพิ่มขึ้น ในที่สุดแล้วสรุปว่าบวชเรียน หรือบวชลวง การจะทำพฤติกรรมแบบนี้ศีลวินัยไม่ขาดแต่ขาดสมณสัญญาขาดความไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร

ฝากถึงพระที่ยังเป็นวัยรุ่น วัยรุ่นที่เขาบังคับควบคุมตัวเองได้มี เณรบางองค์ควบคุมตัวเองได้ดี แลดูดีมาก งั้นต่อไปนี้อย่าทำอะไรที่อุจาดตาเลย คนเห็นแล้วขัดหูขัดตาเก็บภาพมาประจาน วัดไหนชื่ออะไร ใครที่ปกครองก็เสียหายด้วย ขอบิณฑบาตพระน้องๆ ที่อายุน้อยๆ เล่นของเล่นของพระเณร คือเล่นสมาธิ เล่นนิมิต เล่นแล้วมีความสุขสงบ และไม่มีใครตำหนิติเตียน ดีไม่ดีคนอาจจะไม่ใส่บาตร เพราะฉะนั้นเลิกเถอะ พระรูปอื่นก็อย่าเอาอย่าง

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : sg14 sg14 เมื่อ 13 ก.พ. 2566 20:42:54 น. อ่าน 96 ตอบ 0

facebook