scorezod.com
Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ ‘โค้ชโต้ง’ ยังอุบไต๋ชื่อ 6 นักตะกร้อหนุ่มไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้

ข่าวกีฬาตะกร้อ ‘โค้ชโต้ง’ ยังอุบไต๋ชื่อ 6 นักตะกร้อหนุ่มไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ เกาหลีใต้

 

ข่าวกีฬาตะกร้อ

ข่าวกีฬาตะกร้อ ความเคลื่อนไหวของทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมลุยศึกตะกร้อชิงแชมป์โลก รายการ ศึก ‘ISTAF WORLD CUP 2022’  ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งชาติ มูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย คลองสอง จ.ปทุมธานี

ล่าสุด ‘โค้ชโต้ง’ สมพร แสนยบุตร ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมว่า ในเวลานี้ทุกถือมีสภาพความฟิตเพิ่มมากขึ้นแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ได้การฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้เรียกนักกีฬาเข้ามาเก็บตัว ทำให้เชื่อว่าเมื่อกำหนดเดินทางนักกีฬาจะพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างแน่นอน

“ในรายการนี้ถือเป็นหนึ่งรายการที่ทีมตะกร้อคาดหวังเหมือนกัน เพราะเราต้องการสร้างประสบการณ์ให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ ด้วยการใช้นักกีฬาที่ประสบการณ์น้อยผสมกับนักกีฬาตัวเก๋าเพื่อให้คุมน้องๆที่ประสบการณ์ยังน้อยไม่ให้เกิดการประหม่า หรือตื่นสนาม เพราะก่อนหน้านี้นักกีฬาหลายคนแทบจะไม่ได้ออกไปในแมตช์ระดับนานาชาติเลย”

“แน่นอนในความรู้สึกของคนไทยไปแข่งทุกรายการจะต้องเป็นแชมป์ทุกรายการ แต่เราก็อยากบอกว่าในบางแมตช์เราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่มันก็จะเป็นบทเรียนที่ทำให้เรากลับมาแก้ไขเพื่อกลับมาชนะในแมตช์ที่สำคัญ อย่าง ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ หรือ คิงส์คัพ ได้ แต่ทว่าเป้าหมายของเราที่สำคัญที่สุดในครั้งนี้เราไปเพื่ออะไรซึ่งมุ่งหวังให้นักกีฬาที่ไม่เคยลงเล่นเกมระดับนานาชาติได้มีโอกาสไปเล่นแมตช์ระดับนานาชาติบ้าง”

“ส่วนเรื่องตัวผู้เล่น 6 คนที่เราใช้ในการแข่งขันรายการนี้แน่นอนในเวลานี้มีในใจแล้วแต่ก็ขอยังไม่เปิดเผย เนื่องจากอยากให้นักกีฬาทั้ง 10 คน โฟกัสและมุ่งมั่งในการฝึกซ้อมเพื่อพิสูจน์ว่าทุกคนเหมาะจะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งเราหวังแฟนกีฬาชาวไทยจะเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาด้วย” โค้ชโต้ง กล่าว

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : sg14 sg14 เมื่อ 24 ม.ค. 2566 23:31:10 น. อ่าน 98 ตอบ 0

facebook